Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2457
Title: การพัฒนาแบบฝึกปฏิบัติ เรื่อง การถอดประกอบระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริง รายวิชา งานเครื่องล่างรถยนต์ ในระดับชั้น ปวช.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ
Authors: ชัยวัฒน์ หงอสกุล
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2561
ระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริง
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ.คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
Abstract: กาวิจัยเรื่องแบบปฏิบัติเรื่อง การถอดประกอบระบบรองน้ำน้ำหนักแบบคอยล์สปริง เพื่อศึกษาการเรียนการสอนที่มีแบบฝึกปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ นักเรียนที่เรียนรายวิชา งานเครื่องล่างรถยนต์ ระดับชั้น ปวช.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 20 คน ดำเนินการรวบรวมข้อมูลโดยใช้ เวลาในการเรียนการสอนวิชา งานเครื่องล่างรถยนต์ แบบฝึกปฏิบัติ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึ่งพอใจ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกปฏิบัติ เรื่อง การถอดประกอบระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริง สำหรับนักเรียนชั้นปวช. 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ มีค่าเท่ากับ 93/98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะนักเรียนชอบการเรียนปฏิบัติมากกว่าการเรียนทฤษฎี 2. ผลการศึกษาพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานเครื่องล่างรถยนต์ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติ เรื่อง การถอดประกอบระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 ทั้งนี้อาจเป็นเพราะนักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียน และสนใจเรียนมากขึ้น 3. ผลการศึกษาพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกปฏิบัติ เรื่อง การถอดประกอบระบบรองรับน้ำหนักแบบคอยล์สปริงในภาพรวมอยู่ในระดับ ดี ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ นักเรียนชอบการเรียนการสอนแบบปฏิบัติ ที่ได้ลงมือทำจริง ข้อเสนอแนะสำหรับการนำไปใช้และการทำวิจัยครั้งต่อไปมีดังนี้ 1.เพิ่มจำนวนประชากรให้มากกว่านี้ 2.ปรึกษาผู้เชียวชาญให้เยอะขึ้น
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2457
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
132 ชัยวัฒน์-2.pdf227.48 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.