Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเนติพงษ์ โพธิสาร-
dc.date.accessioned2019-07-15T03:17:15Z-
dc.date.available2019-07-15T03:17:15Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2447-
dc.description.abstractการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานเชื่อมไฟฟ้าเบื้องต้นเดินแนวท่าราบ เรื่องความรู้เกี่ยวกับ กระบวนการเชื่อมเบื้องต้น ในวิชา กระบวนการงานเชื่อมเบื้องต้นและโลหะแผ่น ของนักเรียนระดับ ปวช.1 มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนทากิจกรรมและหลังทา กิจกรรม ในรายวิชากระบวนการเชื่อมเบื้องต้น เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเชื่อมเบื้องต้น และไม่ น้อยกว่าร้อยละ 80 ของผู้เรียน มีคะแนนการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเชื่อมเบื้องต้น กลุ่ม ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียน ปวช. 1 แผนกช่างยนต์ภาคเรียนที่ 2/2561 จำนวน 20 คน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมิน การสังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานของนักเรียน ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากการเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างชัดเจน โดยรวมนักเรียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอยู่ในระดับคุณภาพที่ดีเยี่ยม และจากการทดสอบทางสถิติ T-TEST พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากการเรียนแบบประเมินทักษะ สูงกว่าก่อนเรียนอย่าง ชัดเจน ที่ระดับนัยสาคัญ 0.05en_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ.คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมen_US
dc.subjectงานเชื่อมไฟฟ้าen_US
dc.subjectกระบวนการเชื่อมเบื้องต้นen_US
dc.subjectการพัฒนาความรู้ -- งานเชื่อมไฟฟ้าen_US
dc.subjectโครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2561en_US
dc.titleการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานเชื่อมไฟฟ้าเบื้องต้นเดินแนวท่าราบ วิชา กระบวนการงานเชื่อมเบื้องต้นและโลหะแผ่น ของนักเรียนระดับ ปวช.1en_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125 เนติพงศ์-2.pdf199.53 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.