Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/201
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุจิตรา ศรีเมืองบุญ | |
dc.contributor.author | มหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต โครงการ Smart Manager | |
dc.contributor.author | ไกรชิต สุตะเมือง | |
dc.contributor.author | ผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต | |
dc.contributor.author | กิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ | |
dc.contributor.author | ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี มหาวิทยาลัยรังสิต | |
dc.date.accessioned | 2016-09-10T06:53:37Z | |
dc.date.available | 2016-09-10T06:53:37Z | |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.issn | 19060874 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/201 | |
dc.identifier.uri | http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/31 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อการศึกษาเฉพาะความแตกต่าง ของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปร (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางด้าน การตลาด เชิงบูรณาการ (IMC) กับการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปร (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยอื่นๆ กับการตัดสินใจในการใช้บริการโฮมโปร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำแนกตาม ปัจจัยส่วนบุคคล โดยใช้แบบสอบถาม เรื่อง ปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ที่มีต่อการตัดสิน ใช้บริการโฮมโปร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 ชุด โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง จากกลุ่มประชากรทั่วไป เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและ ประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ T-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการ วิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ (Multiple Regression Analysis :MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับ นัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศชายคิดเป็นร้อยละ34.2 อยู่ในกลุ่ม อายุ40-49ปีมากที่สุดส่วนใหญ่อยู่ในสถานภาพสมรส มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อ เดือน 15,001-20,000 บาท และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทาง การตลาดเชิงบูรณาการ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องชื่อเสียงของโฮมโปรเป็นที่ยอมรับมาก ที่สุด และผลการวิจัยพบว่าในด้านปัจจัยอื่น ๆ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ตัดสินใจใช้บริการโฮมโปรซ้ำ เพราะมี สินค้าครบวงจร ผู้วิจัยเสนอแนะให้นำข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางเพื่อผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ปัจจัย การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถนำไปประกอบการกำหนดกลยุทธ์ปัจจัยทางการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน 2 | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | เชิงบูรณาการ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | โฮมโปร | en_US |
dc.subject | Decision | en_US |
dc.subject | HomePro | en_US |
dc.title | ปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Integrated Marketing Communication factors effect decision making on HomePro Services selection in Bangkok Metropolitan Area | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Vol 8, No 2 (2014) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
31-150-1-PB.pdf | 415.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.