Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/201
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุจิตรา ศรีเมืองบุญ
dc.contributor.authorมหาวิทยาลัยรามคำแหง นักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต โครงการ Smart Manager
dc.contributor.authorไกรชิต สุตะเมือง
dc.contributor.authorผู้อำนวยการหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต
dc.contributor.authorกิตติพันธ์ คงสวัสดิ์เกียรติ
dc.contributor.authorผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาสาทรธานี มหาวิทยาลัยรังสิต
dc.date.accessioned2016-09-10T06:53:37Z
dc.date.available2016-09-10T06:53:37Z
dc.date.issued2557
dc.identifier.issn19060874
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/201
dc.identifier.urihttp://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/31
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อการศึกษาเฉพาะความแตกต่าง ของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปร (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางด้าน การตลาด เชิงบูรณาการ (IMC) กับการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปร (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยอื่นๆ กับการตัดสินใจในการใช้บริการโฮมโปร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำแนกตาม ปัจจัยส่วนบุคคล โดยใช้แบบสอบถาม เรื่อง ปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ที่มีต่อการตัดสิน ใช้บริการโฮมโปร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 ชุด โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง จากกลุ่มประชากรทั่วไป เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลและ ประมวลผลข้อมูลนั้นได้ใช้โปรแกรมทางคอมพิวเตอร์ T-Test, F-Test (ONE-way ANOVA) และการ วิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหูคูณ (Multiple Regression Analysis :MRA) ทดสอบสมมติฐาน ณ ระดับ นัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศชายคิดเป็นร้อยละ34.2 อยู่ในกลุ่ม อายุ40-49ปีมากที่สุดส่วนใหญ่อยู่ในสถานภาพสมรส มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อ เดือน 15,001-20,000 บาท และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทาง การตลาดเชิงบูรณาการ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องชื่อเสียงของโฮมโปรเป็นที่ยอมรับมาก ที่สุด และผลการวิจัยพบว่าในด้านปัจจัยอื่น ๆ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ตัดสินใจใช้บริการโฮมโปรซ้ำ เพราะมี สินค้าครบวงจร ผู้วิจัยเสนอแนะให้นำข้อมูลการวิจัยเป็นแนวทางเพื่อผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้ปัจจัย การตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถนำไปประกอบการกำหนดกลยุทธ์ปัจจัยทางการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน 2en_US
dc.description.sponsorshipสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.publisherสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเชิงบูรณาการen_US
dc.subjectการตัดสินใจen_US
dc.subjectโฮมโปรen_US
dc.subjectDecisionen_US
dc.subjectHomeProen_US
dc.titleปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮมโปรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeIntegrated Marketing Communication factors effect decision making on HomePro Services selection in Bangkok Metropolitan Areaen_US
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Vol 8, No 2 (2014)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
31-150-1-PB.pdf415.84 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.