Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/190
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อารีย์ จันทะศรี | |
dc.contributor.author | มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารทั่วไป | |
dc.date.accessioned | 2016-09-10T03:53:59Z | |
dc.date.available | 2016-09-10T03:53:59Z | |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.issn | 19060874 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/190 | |
dc.identifier.uri | http://journal.rmutk.ac.th/index.php/rmutk/article/view/23 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษา 1)ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารพาณิชย์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบระดับการ ตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ด้วยปัจจัยทางการตลาด 7P’s จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3)เพื่อสร้างสมการพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์ เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ด้วยตัวแปรปัจจัยทางการตลาด 7P’s ผู้วิจัยใช้ แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เข้ามาชมงาน มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยไทย และ Home Builder Expo 2013 ณ ศูนย์การประชุม แห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 22 – 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 จำนวน 391 คนด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง แบบสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติการ ทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นราย คู่ด้วยวิธีเช็ฟเฟ่ และสถิติ Multiple Linear Regression ผลการวิจัยพบว่า 1)ลูกค้าตัดสินใจเลือก ธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยปัจจัยทางการตลาดด้านพนักงานให้บริการมาก ที่สุด รองลงมาด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ด้าน ช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านลักษณะทางกายภาพ ตามลำ ดับ 2) ลูกค้าที่มีสถานภาพ การศึกษาและ รายได้ต่อเดือนที่ต่างกันตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยปัจจัยทาง การตลาดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ตัวแปรปัจจัยทางการตลาดทั้งหมด 6 ตัว แปรที่สามารถนำมาพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีความแม่นยำในการนำ ไปร่วมกันพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ 2 ธนาคารพาณิชย์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครได้ 62.70% สามารถเขียนเป็นสมการในรูปของ คะแนนดิบและคะแนนมาตรฐาน.. | en_US |
dc.description.sponsorship | สถาบันวิจับและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.publisher | สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยและเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจเลือก | en_US |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | en_US |
dc.subject | สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย | en_US |
dc.subject | Decision Making | en_US |
dc.subject | Commercial Bank | en_US |
dc.subject | residential loan | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ ธนาคารพาณิชย์ ของลูกค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Factors Influencing on the Selecting Decision Making of residential loan services with Commercial Bank towards Customer in Bangkok Metropolitan Area | en_US |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Vol 8, No 2 (2014) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
23-142-1-PB (1).pdf | 505.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.