Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1719
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมศักดิ์ บุตรสาคร | |
dc.contributor.author | รฏิศราพร รัตนสกุลวัธน์ | |
dc.date.accessioned | 2018-06-20T03:34:54Z | |
dc.date.available | 2018-06-20T03:34:54Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.other | 10.14457/RMUTK.the.2017.6 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1719 | |
dc.identifier.uri | http://lib.rmutk.ac.th/BibDetail.aspx?bibno=153970 | |
dc.description.abstract | การศึกษางานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยและพฤติกรรมการประกันภัยรถยนต์ของผู้ใช้รถยนต์อีโคคาร์ กรณีศึกษาของโตโยต้า ในกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างจากผู้ใช้รถอีโคคาร์ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเพื่อรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ได้แก่ การเปรียบเทียบความแตกต่าง (T-Test) การทดสอบความแปรปรวน (ANOVA) และการหาค่าสหสัมพันธ์ (Correlation) ผลที่ได้จากการวิจัยมอบให้การตลาดของ บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ร่วมกับ บริษัท คุ้มเกล้าประชานิยมโบรคเกอร์ จำกัด เพื่อการทำตลาดขยายส่วนงานและเพิ่มยอดขายของรถกลุ่มอีโคคาร์ต่อไป ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนบุคคล เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ การใช้รถยนต์เฉลี่ย อัตราการเกิดอุบัติเหตุ ประสบการณ์การขับขี่ และความเร็วในการขับขี่โดยปกติที่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติน้อยกว่า 0.05 ในด้านปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และบริการมีความสัมพันธ์เชิงลบกับอาชีพ สามารถสรุปได้ว่าหากอาชีพสูงขึ้น จะให้ความสำคัญกับด้านผลิตภัณฑ์และบริการน้อยลง ด้านราคามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน สามารถสรุปได้ว่าหากระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนสูงขึ้น จะให้ความสำคัญกับด้านราคาเพิ่มมากขึ้น ด้านบุคลากรมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับด้านอาชีพ สามารถสรุปได้ว่าหากอาชีพสูงขึ้น จะให้ความสำคัญกับด้านกระบวนการเพิ่มขึ้น ด้านกระบวนการและด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์เชิงลบกับอายุ สามารถสรุปได้ว่าหากอายุสูงขึ้น จะให้ความสำคัญกับด้านกระบวนการและด้านช่องทางการจัดจำหน่ายน้อยลง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติน้อยกว่า 0.05 ในด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ และด้านราคามีความสัมพันธ์เชิงลบกับอัตราการเกิดอุบัติเหตุ สามารถสรุปได้ว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูง จะให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการ และด้านราคาน้อย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติน้อยกว่า 0.05 | en_US |
dc.description.abstract | The Study Research Factors and behaviors influencing on the purchasing decision of car insurance of eco-car users case study TOYOTA in BANGKOK. The purpose to study driving behavior relationship of personal factors to marketing mix. The sample Toyota eco-car used to collect data from the sample of 400. Statistics used T-test, ANOVA, and correlation. Correlation The result of this research is the marketing of the NAVAKIJ INSURANCE PUBLIC COMPANY LIMITED to introduce new insurance products in cooperation with KHUM KLAO PUBLIC COMPANY LIMITED to expand the segment and increase sales of the car eco-car. The results showed that personal, gender, age, educational level, occupation and monthly income. Different driving habits. Average car use Accident rate Driving experience and the speed of driving is usually different. At the statistical significance level less than 0.05. In terms of personal factors found. The products and services was negatively correlated with career. It can be concluded that if the career high. To give more importance to products and services. The price was correlated with the level of education and average income per month. It can be concluded that if the level of education and average monthly income higher. To give more importance to the price increase. The personnel are positively correlated with career. It can be concluded that if a higher career. To give priority to the process increases. The process and distribution channels have a negative relationship with age. It can be concluded that if the age is higher. Will focus on the process and distribution channels less. At the statistical significance level less than 0.05. In terms of marketing mix. The products and services and the price was negatively correlated with the accident rate. It can be concluded that the sample had high accident rates. To give priority to the marketing mix of products and services and the price is low. At the statistical significance level less than 0.05 | |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะบริหารธุรกิจ -- การค้นคว้าอิสระ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | รถยนต์ -- ประกันภัย | en_US |
dc.subject | บริษัท คุ้มเกล้าประชานิยมโบรคเกอร์ จำกัด | |
dc.subject | บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) | |
dc.subject | รถยนต์ -- โตโยต้า | |
dc.title | ปัจจัยและพฤติกรรมการประกันภัยรถยนต์ของผู้ใช้รถยนต์อีโคคาร์ กรณีศึกษาของโตโยต้าในกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factors and behaviors car insurance use of eco-cars a case study Toyota in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Ratisaraporn_2017.pdf | 3.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.