Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1590
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อรทัย ชุ่มเย็น | |
dc.contributor.author | รายวดี ผดุงกาญจน์ | |
dc.date.accessioned | 2018-04-30T07:33:50Z | |
dc.date.available | 2018-04-30T07:33:50Z | |
dc.date.issued | 2557 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1590 | |
dc.identifier.uri | http://202.28.199.9/dcupload/mainmetadata.php?option=upload&institute_code=50&bib=298 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษาถึงระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ ของเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานในโรงแรม ที่มีต่อนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ และ เปรียบเทียบระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ ของเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานในโรงแรม ที่มีต่อนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจาก หัวหน้างานโรงแรมที่นักศึกษาสาขาวิชาการโรงแรมไปฝึกงาน จำนวน 107 คนและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนาและ ใช้สถิติ ไคสแควร์ (Chi-Square) พบว่า ประการที่ 1 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 31 - 40 ปี รองลงมาอยู่ในช่วงอายุ 41 - 50 ปี ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าแผนกอาหารและเครื่องดื่ม ระดับมาตรฐานของโรงแรมที่นักศึกษาไปฝึกงานส่วนใหญ่ฝึกที่โรงแรมที่มีระดับมาตรฐาน 5 ดาว รองลงมาคือ ระดับมาตรฐาน 4 ดาว ประการที่ 2 ผลการศึกษาความพึงพอใจ ของหัวหน้าแผนกในโรงแรมที่มีต่อนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีความพึงพอใจ ด้านบุคลิกภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านความรู้ทางวิชาชีพและด้านความรู้ทางวิชาพื้นฐาน และ ผลการศึกษาความคาดหวัง ของหัวหน้าแผนกในโรงแรมที่มีต่อนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีความคาดหวัง ด้านบุคลิกภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านความรู้ทางวิชาชีพและด้านความรู้ทางวิชาพื้นฐาน ประการที่ 3 จากผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ ของเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานในโรงแรม ที่มีต่อนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ พบว่า ด้านความรู้ทางวิชาพื้นฐาน ระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านความรู้ทางวิชาชีพ ระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และด้านบุคลิกภาพ ระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.description.abstract | This research aimed to investigate expectations and satisfaction toward characteristics of Rajamangala University of Technology Krungthep hotel apprentice and to compare the chief’s expectation level toward characteristics of Rajamangala University of Technology Krungthep hotel apprentice. This was a survey research which used a questionnaire as the research instrument to collect data from 107 apprentice chiefs. The data analysis was used descriptive statistics and Chi – square. The findings were as follows ; 1 the most respondents were male, aged between 31 – 40 years old, most of the respondent graduated high school, most of the respondent were the head of food and beverage division, the standards of hotel where the apprentices worked were five – star hotels, the second were four – star hotels ; 2 the results of the chiefs’ satisfaction the most of Rajamangala University of Technology Krungthep hotel apprentice was personality, the second was the professional knowledge and fundamental knowledge, results of the chiefs’ expectations the most of Rajamangala University of Technology Krungthep hotel apprentice was personality, the second was the professional knowledge and fundamental knowledge: 3. the results of the comparison between the expectations and satisfaction level towards characteristics of Rajamangala University of Technology Krungthep hotel apprentice, fundamental knowledge the expectations and satisfaction levels differ significantly at 0.05 level, professional knowledge the expectations and satisfaction levels differ significantly at the 0.05 level. The personality the expectations and satisfaction levels did not differ statistically significant at 0.05 level. | |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ สถาบันวิจัยและพัฒนา | en_US |
dc.description.sponsorship | library@rmutk.ac.th/ | |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | คุณลักษณะของนักศึกษา | en_US |
dc.subject | นักศึกษาฝึกงาน -- สาขาวิชาการโรงแรม | en_US |
dc.title | การศึกษาระดับความคาดหวังและความพึงพอใจของหัวหน้างานที่มีต่อคุณลักษณะของนักศึกษาฝึกงานสาขาวิชาการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ : รายงานการวิจัย | en_US |
dc.title.alternative | A Study of the chiefs' expectations and satisfaction towards characteristics of Rajamanagala University of Technology Krungthep | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | งานวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Orrathai_2014.pdf | 1.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.