Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1578
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดิเรก กาญจนรูจี
dc.contributor.authorสมบูรณ์ สุวรรณาภิชาติ
dc.contributor.authorวิภาพร มาพบสุข
dc.date.accessioned2018-04-27T06:39:50Z
dc.date.available2018-04-27T06:39:50Z
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1578
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อการศึกษาลักษณะจริยธรรมของนักศึกษาระดับปริญญาบัตร สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการฝึกอบรมและการจัดกิจกรรมมีผลต่อจริยธรรมในการทำงานของนักศึกษาก่อนและหลังการทดลอง และ 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนความต้องการและคะแนนความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อลักษณะจริยธรรมในการทำงานของนักศึกษา ประชากรเป็นนักศึกษาระดับปริญญาบัตรปีที่ 4 สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 30 คน และสถานประกอบการด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์จำนวน 30 ราย กลุ่มตัวอย่างที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการวิจัยจำนวน 30 คน เป็นกลุ่มทดลองจำนวน 15 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 15 คน สถานประกอบการจำนวน 30 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1)แบบสอบถามคุณลักษณะจริยธรรมในการทำงานของนักศึกษาที่สถานประกอบการต้องการ 2) แบบสอบถามเพื่อให้นักศึกษาประเมินตนเองเกี่ยวกับจริยธรรมในการทำงาน 3) แบบสอบถามจริยธรรมในการทำงานเพื่อให้สถานประกอบการประเมินนักศึกษาและ 4) โครงการพัฒนาจริยธรรมในการทำงานของนักศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ย ทดลองที่ (t-test) แบบสองกลุ่มเป็นอิสระต่อกันและแบบสองกลุ่มไม่เป็นอิสระต่อกันผลการวิจัยพบว่า : 1. ค่าเฉลี่ยจริยธรรมในการทำงานโดยรวมที่นักศึกษากลุ่มทดลองประเมินตนเองหลังการทดลองสูงกว่า ก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( X= 4.42 และ = 3.29, t = 7.62 p = .00) 2. ค่าเฉลี่ยจริยธรรมในการทำงานโดยรวมที่นักศึกษากลุ่มทดลองประเมินตนเอง ก่อนการทดลอง ต่ำกว่า ค่าเฉลี่ย จริยธรรมในการทำงานที่สถานประกอบการต้องการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (X = 3.29และ =4.15 , t = 6.30 p = .00) 3. ค่าเฉลี่ยจริยธรรมในการทำงาน โดยรวมที่นักศึกษากลุ่มทดลองประเมินตนเองหลังการทดลอง และค่าเฉลี่ยจริยธรรมในการทำงานโดยรวมที่นักศึกษากลุ่มควบคุมประเมินตนเอง มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ( X=4.42 และ =3.74 , t =5.67 , p =.00) 4. ค่าเฉลี่ยจริยธรรมในการทำงานโดยรวมที่สถานประกอบการประเมินนักศึกษากลุ่มทดลอง มากกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (X = 4.63 และ = 3.64 , t = 8.66 p = .00)en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ สถาบันวิจัยและพัฒนาen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectจริยธรรม -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectความฉลาดทางอารมณ์en_US
dc.subjectจริยศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectการพัฒนาจริยธรรมen_US
dc.subjectอาชีพen_US
dc.titleการพัฒนาจริยธรรมในการทำงานของนักศึกษาระดับปริญญาบัตรในการเอื้อต่อความต้องการของสถานประกอบการ : รายงานการวิจัยen_US
dc.title.alternativeWork Ethic Development for Academic Students Relation to Entrepreneur Demandsen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Direk_2013.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.