Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1495
Title: การพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานของนักศึกษาตามความต้องการของสถานประกอบการ : รายงานการวิจัย
Other Titles: A Study of Self-Disciplined Behavior Development for students's Job Trainting Relation to Entrepreneur's Demonds
Authors: ดิเรก กาญจนรูจี
วิภาพร มาพบสุข
Keywords: การควบคุมตนเอง
พฤติกรรม
นักศึกษา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงาน ของนักศึกษา 2)มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เปรียบเทียบผลการฝึกอบรม และการจัดกิจกรรม ที่มีผลต่อพฤติกรรม ความมีวินัยในตนเอง ในการปฏิบัติงานของนักศึกษา ก่อนและหลังการทดลอง และ 3)เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนความต้องการ กับคะแนนความพึงพอใจ ของสถานประกอบการ ที่มีต่อพฤติกรรม ความมีวินัยในตนเองในการปฏิบัติงานของนักศึกษาประชากรเป็นนักศึกษาระดับปริญญาบัตรสาขาเทคโนโลยีเครื่องเรือนชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 53 คนและสถานประกอบการ อุตสาหกรรมเครื่องเรือนจำนวน 21 ราย กลุ่มตัวอย่างที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการ จำนวน 42 คนเป็นกลุ่มทดลองจำนวน 21 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 21 คนและสถานประกอบการจำนวน 21 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1) แบบสอบถามคุณลักษณะพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของนักศึกษา ที่สถานประกอบการต้องการ 2) แบบสอบถาม เพื่อให้นักศึกษาประเมินตนเองเกี่ยวกับพฤติกรรม ความมีวินัยในตนเอง 3) แบบสอบถามพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง เพื่อให้สถานประกอบการประเมินนักศึกษาและ 4) โครงการพัฒนาพฤติกรรม ความมีวินัยในตนเอง ของนักศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบ ความแตกต่างค่าเฉลี่ยทดสอบที (t-test) แบบ 2 กลุ่มเป็นอิสระต่อกันและ แบบ 2 กลุ่มไม่เป็นอิสระต่อกัน.
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1495
http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=356&doc_type=0&TitleIndex=1
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
330.Direk_2012.pdf10.67 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.