Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1468
Title: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต : รายงานผลวิจัย |
Other Titles: | The Development of Computer - Asisted Instruction Program for Revising on The Derivatives of Algebraic Functions |
Authors: | อัครวุฒิ จินดานุรักษ์ วรรณา ไชยวิโน กัลยา วรรณโภคา จิราภรณ์ สัพทานนท์ มนัส ประสงค์ อัญชลี วสุนธราภิวัฒก์ เอื้อมฟ้า นาคโต สันต์ชัย เบี้ยมุขดา เพ็ญศรี เตมียกุล |
Keywords: | คอมพิวเตอร์ช่วยสอน -- คณิตศาสตร์ |
Issue Date: | 2543 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับทบทวนเรื่องอนุพันธ์ของฟักช์ชันพีชคณิต รวมทั้งศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่ทบทวนเนื้อหาโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ คณะบริหารธุรกิจ ปีการศึกษา 2543 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบวัดพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤิทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความคิดเห็นของนักศึกษาที่ทบทวนเนื้อหาโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ทำการวิเคราะห์ข้อมูล หาประสิทธิภาพของบทเรียนจากการวัดคะแนนปฏิบัติโดยใช้คะแนนแบบฝึกหัด (E1) และวัดความสำเร็จโดยใช้คะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤิทธิ์ทางการเรียน (E2) การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์สำหรับทบทวนในครั้งนี้กำหนดเกณฑ์ 80/80 ส่วนข้อมูลที่ได้จากแบบวัดความคิดเห็นวิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากผลงานวิจัยได้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีประสิทธิภาพ (E1) / (E2) เป็น 89.89 / 81.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และนักศึกษามีความเห็นทางบวกต่อการทบทวนเนื้อหาโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน. |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1468 http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=210&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Appears in Collections: | งานวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Akarawut_2000.pdf | 29.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.