Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1419
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorตติยา องค์ศิริพร-
dc.date.accessioned2018-01-19T06:16:49Z-
dc.date.available2018-01-19T06:16:49Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1419-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=322&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง วิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 70/70 2)เพื่อเปรียบเทียบผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ ที่เรียนด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง 3) เพื่อหาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนอีเลิร์นนิ่งวิชาการวิเคราะหืและออกแบบระบบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาระบบสารสนเทศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 30 คน ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบในภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกาา 2555 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยบทเรียนอีเลิร์นนิ่งวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบสอบถามความพึงพอใจการใช้บทเรียนอีเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง ซึ่งคำนวณจากสูตร E1/E2 การเปรียบเทียบผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนเรียนและหนังสือเรียน ใช้ค่าสถิติที (t-test Dependent Sample) ส่วนการวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง ใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยบพว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนอีเลิร์นนิ่งที่พัฒนาขึ้นมีค่าเท่ากับ 74.52/72.91 ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังได้รับการเรียนโดยใช้บทเรียนอีเลิร์นนิ่งสูงกว่าก่อนได้รับการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ผลการหาความพึงพอใจการใช้ระบบอีเลิร์นนิ่ง มีค่าเท่ากับ ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก (x̄ =4.564, S.D. = 0.49)en_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.then_US
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยสอนen_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง วิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ : รายงานการวิจัยen_US
dc.title.alternativeThe development of e-learning for system analysis and design courseen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tatiya_2012.pdf5.48 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.