Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอมรรัตน์ อนันต์วราพงษ์
dc.contributor.authorนนทลี พรธาดาวิทย์
dc.date.accessioned2018-01-17T00:38:38Z
dc.date.available2018-01-17T00:38:38Z
dc.date.issued2550
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1362
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=237&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)รูปแบบการเรียนการสอนของนักศึกษาคหกรรมศาสตร์ 2)พฤติกรรมการสอนของอาจารย์คหกรรมศาสตร์ และ 3)การเปรียบเทียบรูปแบบการเรียนและพฤติกรรมการสอนของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 3 แห่ง โดยการใช้สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 414 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีผลการเรียนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง ในภาพรวมพบว่านักศึกษาคหกรรมศาสตร์มีรูปแบบการเรียนแบบมีส่วนร่วมอยู่ในระดับมาก พฤติกรรมการสอนของอาจารย์ที่ใช้คือ แบบยึดผู้สอนหรือยึดเนื้อหาเป็นศูนย์กลาง สำหรับการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวระหว่างรูปแบบการเรียน ไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนพฤติกรรมการสอนของอาจารย์จำแนกตามสถาบันการศึกษาที่เรียน มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อทำการทดสอบความแตกต่างรายคู่ พบว่าพฤติกรรมการสอนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครมีความแตกต่างจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectคหกรรมศาสตร์en_US
dc.subjectการศึกษาและการสอนen_US
dc.titleการศึกษารูปแแบบการเรียนการสอนคหกรรมศาสตร์ระดับอุดมศึกษา : รายงานการวิจัยen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
14_Amornrat2008.pdf22.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.