Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1295
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุมาลี นันทศิริพล-
dc.date.accessioned2018-01-10T01:14:59Z-
dc.date.available2018-01-10T01:14:59Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1295-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=230&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสื่อประชาสัมพันธ์และการเปิดรับข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว "ไหว้พระเก้าวัด" ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยแบ่งเป็ฯ 2 ส่วน คือศึกษาจากสื่อประชาสัมพันธ์ไหว้พระเก้าวัด และแจกแบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลได้กลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานครจำนวน 443 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า (1)สื่อประชาสัมพันธ์ที่ให้ข่าวสารไหว้พระเก้าวัดมากที่สุดคืออินเทอร์เน็ต รองลงมาคือสื่อสนับสนุนและหนังสือพิมพ์ สื่อที่ให้ข้อมูลน้อยที่สุดคือ โทรทัศน์ สื่อต่างๆมีเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติ ภาพวัด สิริมงคล เครื่องสักการะ โปรแกรมท่องเที่ยว ราคา แผนที่ การเดินทา แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ร้านอาหาร ที่พักและที่อยู่ติดต่อ ผู้ให้ข่าวสารเป็นบริษัทนำเที่ยว การท่องเท่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนตำบลและจังหวัด การให้ข่าวสารเป็ฯช่วงวันหยุด เช่น ปีใหม่ ส่งกรานต์และวันสำคัญทางศาสนา กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง โสด อายุ 20-29 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นนักศึกษา/นักเรียน รายได้ 5,001-10,000 บาท กลุ่มตัวอย่างเคยและไม่เคยไปไหว้พระเก้าวัดในสัดส่วนใกล้เคียงกันen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมen_US
dc.subjectวัดกับการท่องเที่ยวen_US
dc.titleสื่อประชาสัมพันธ์และการเปิดรับข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว "ไหว้พระเก้าวัด" ของประชาชนในกรุงเทพมหานคร : รายงานการวิจัยen_US
dc.titlePublic relations media and media exposure in tourism under the theme of "nine sacred places" of people in Bangkok
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
7_Sumalee_2009.pdf9.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.