Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1292
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิไลวรรณ อ่ำคำสรง-
dc.date.accessioned2018-01-10T00:54:31Z-
dc.date.available2018-01-10T00:54:31Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1292-
dc.identifier.urihttp://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=50&bib=228&doc_type=0&TitleIndex=1
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ก่อนและหลังโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น (2)ศึกษาความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีของนักศึกษา (3)เปรียบเทียบความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพของนักศึกษาก่อนและหลังโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น (4)ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วยรุปแบบการเรียนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักศึกษามีความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีในเชิงลบก่อนการเรียนและหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 2 ข้อ คือข้อ 10 นักศึกษาใช้เวลาหมดไปกับกิจกรรมอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับการเรียนจึงชอบลอกการบ้านเพื่อน และข้อ 2 นักศึกษาชอบอ่านเรื่องของผู้อื่นมากกว่าให้ผู้อื่นรู้เรื่องของตนเอง ความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีในเชิงบวกก่อนเรียนและหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงสุด 2 ข้อ คือข้อ 8 เวลาซื้อของเมื่อผู้ขายทอนเงินเกินมามากนักศึกษาจะรีบคืนเงินทันที และข้อ 17 นักศึกษาส่งงานหรือการบ้านตรงตามกำหนด กล่าวโดยสรุป นักศึกษามีพัฒนาการความตระหนักรู้หลังเรียนที่ดีขึ้นกว่าก่อนเรียน นักศึกษามีความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.description.sponsorshiplibrary.carit@mail.rmutk.ac.th
dc.description.sponsorshipสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพen_US
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนen_US
dc.subjectการเรียนการสอนen_US
dc.titleรูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและความตระหนักรู้ในจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ โดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง : รายงานการวิจัยen_US
dc.titleA Study on Students' Achievement and Awareness of Learning Accounting Career Ethics Using a Created Learning Pattern in a Student-centered Class at Rajamangala University of Technology krungthep
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:งานวิจัย

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5_Velaivan_2011.pdf37.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.