Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/1212
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ลีชัย ปัญญาวงค์งาม | - |
dc.contributor.author | นิพนธ์ ทางทอง | - |
dc.contributor.author | ปราโมชย์ อนันต์วราวงษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-21T03:31:07Z | - |
dc.date.available | 2017-09-21T03:31:07Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/1212 | - |
dc.identifier.uri | ||
dc.identifier.uri | http://lib.rmutk.ac.th/BibDetail.aspx?bibno=140583 | |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่องการสร้างรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอิเล็คโทรนิค และโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.พัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากข้อมูลความต้องการของภาคอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการและผลทดสอบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ (TOEIC) 2.ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ 3. ศึกษาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษมาตรฐาน (TOEIC) และ 4 ศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และสมัครใจ และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 30 คน สาขาวิชาอิเล็คโทรนิคและโทรคมนาคม เป็นกลุ่มทดลองการเรียนด้วยรูปแบบการสอนแบบบูรณการณ์ระหว่าง Communicative Approach และ Content Based Teaching ทดสอบผลสัมฤทธิ์หลังการเรียน ทดสอบภาษาอังกฤษมาตรฐาน และตอบแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ผลการศึกษาพบว่า 1.การเรียนการสอนแบบบูรณการระหว่างการสอนแบบการสื่อสาร (communicative approach) และ แบบเน้นเนื้อหา (Content based learning) เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการ สามารถตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการที่ต้องการให้พนักงานสามารถสื่อสารโดยใช้ภาษาอังกฤษทั่วไปในชีวิตประจำวันได้ แต่ ผลการสอบภาษาอังกฤษมาตรฐาน TOEIC ของนักศึกษา พบว่าคะแนนเฉลี่ยภาพรวม 211.83 โดยแยกเป็นทักษะการฟัง 121.3 และ ทักษะการอ่าน 90.5 แสดงว่านักศึกษาวิชาชีพมีระดับคะแนนภาษาอังกฤษมาตรฐานต่ำ ส่วน ภาพรวมของผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษแบบบูรณการระหว่าง Communicative Approach และ Content based teaching อยู่ในระดับมาก และ มีผลสัมฤทธิ์ภายหลังการเรียนดี | en_US |
dc.description.sponsorship | library.carit@mail.rmutk.ac.th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.subject | การสอน | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน | en_US |
dc.title | การสร้างรูปแบบการสอนภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ | en_US |
dc.type | Book | en_US |
Appears in Collections: | งานวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TDC268.pdf.pdf | 575.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.