Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4642
Title: | กลยุทธ์การปรับตัวของธุรกิจอาหาร ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 กรณีศึกษา ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร |
Authors: | วิมลสิริ ไชยอรนันท์ สุวิมล ดวงจิตร์ |
Keywords: | กลยุทธ์การปรับตัว ธุรกิจอาหาร ผู้ประกอบการ -- เยาวราช |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะศิลปศาสตร์. สาขาวิชาการท่องเที่ยว |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อศึกษากลยุทธ์การปรับตัวของธุรกิจอาหารในช่วงสถานการณ์โควิด-19 กรณีศึกษา ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ประกอบการร้านอาหารย่านเยาวราช จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงสารวจ และกาหนดวิธีการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จานวน 100 คน ผลการศึกษาด้านข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และผลสรุประดับการปรับตัวมีดังนี้ 1. กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20 – 40 ปี ประเภทร้านอาหารเป็นร้านค้าแผงลอย ระยะเวลาในการดาเนินธุรกิจ 1 – 10 ปี มีจานวนพนักงาน 1 – 3 คน 2. ระดับการปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 กรณีศึกษา ย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านสถานที่ และองค์ประกอบทางกายภาพ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการตลาด บุคคลากร กระบวนการให้บริการ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก สาหรับกลยุทธ์การปรับตัว กระบวนการให้บริการต้องมีการจัดระบบการเข้าคิวรับอาหารโดยเว้นระยะห่างตามมาตรฐาน ทั้งลูกค้าหน้าร้านและลูกค้าออนไลน์ กระบวนการให้บริการต้องเปิดเวลาขายเร็วขึ้น การรับอาหาร คุณภาพและปริมาณของอาหารเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยเหลือลูกค้า โดยคงราคาเดิม |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4642 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
รวมบทคัดย่อ.ผู้สอน ผศ.ดร.นานา ศรีธรรมศักดิ์.pdf | 222.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.