Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/4340
Title: การพัฒนาบทเรียนช่วยสอนวรรณคดี ตอน สุดสาครผจญภัย โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม กรณีศึกษา โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ
Other Titles: The development of a literature instruction for sudsakorn adventure by using augmented reality technology the case study of Klongkratumratutit School
Authors: หทัยวรรณ วิชัยดิษฐ, อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน
เชนชานิต ไชยดา
ชาตรี บัวงาม
ณัฐพล ปรางค์ทองคำ
Keywords: โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2563
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะบริหารธุรกิจ -- สาขาวิชาระบบสารสนเทศ
การพัฒนาบทเรียนช่วยสอน
สุดสาครผจญภัย
เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาระบบสารสนเทศ
Abstract: โครงงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนที่ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ในการนำเสนอภาพประกอบแบบสามมิติและเพื่อวัดผลการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนที่ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ในการนำเสนอภาพประกอบแบบสามมิติประกอบไปด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชันในการใช้งาน ตอน สุดสาครผจญภัย มีแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจ ของผู้เรียนต่อบทเรียนที่ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ในการนำเสนอภาพประกอบแบบสามมิติในการประเมินประกอบไปด้วย ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และกลุ่มตัวอย่างจำนวน 31 คน จากการวิเคราะห์ความพึงพอใจของแอปพลิเคชัน ตอน สุดสาครผจญภัยนั้น ผู้เชี่ยวชาญมีความพึงพอใจในระดับมาก และผู้ใช้งานมีความพึงพอใจในระดับมาก สรุปได้ว่าการพัฒนาบทเรียนช่วยสอนวรรณคดี ตอน สุดสาครผจญภัย โดยใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม กรณีศึกษา โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ สามารถนำไปใช้งานได้
This project has objectives to develop lesson that uses augmented reality technology to present 3Ds visuality and to pre-test and post-test measurement of the students whom studying by augmented reality technology used lessons. To present 3Ds visuality, consisting of application development for usage in section namely “Sudsakorn Adventure” . There is satisfaction assessment form for testing students toward augmented reality technology to present 3Ds visuality lesson. The assessment consists of experts 3 persons, and sample group totally 31 persons. As a result of analysis of satisfaction of application namely “Sudsakorn Adventure”, found that the experts had very much level of satisfaction, and sample group also had very much level of satisfaction too. In conclusion, the development of literature teaching-helper lesson named “Sudsakorn Adventure” by using augmented reality technology in case study of Khlong Krathum Rat Uthit School can be implemented.
URI: http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/4340
Appears in Collections:บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
การพัฒนาบทเรียนช่วยสอนวรรณคดี.pdf183.81 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.