Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.rmutk.ac.th/jspui/handle/123456789/2505
Title: | การพัฒนาสื่อการสอนมัลติมีเดียและสื่อชิ้นงานจริงรายวิชางานวัดละเอียด ช่างยนต์ |
Authors: | กรกช ธุระกิจ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ -- คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม -- สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล -- โครงงานปริญญาตรี โครงงานปริญญาตรี -- ปีการศึกษา 2561 การพัฒนาสื่อการสอนมัลติมีเดีย มัลติมีเดีย |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม |
Abstract: | การพัฒนาสื่อการสอนมัลติมีเดียและสื่อชิ้นงานจริงรายวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ ในรายวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ รหัสวิชา 2101 – 2106 ของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช . 1 แผนกช่ างยนต์ วิทย าลัยก า รอ าชีพพ ระสมุท รเจดีย์ ก า ร วิเคร าะห์ข้อมูล ได้ดังนี้ ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนรายวิชาวัดละเอียดช่างยนต์ของ นักเรียน จากการประเมินผลโดยนักเรียน จ านวน 10 คน โดยผลการใช้ชุดฝึกทักษะการใช้เครื่องมือวัด ละเอียดช่างยนต์ มีผลประเมินดังนี้ ค่าเฉลี่ยรวม ( = 4.08) ระดับมาก เมื่อท าการพิจารณาเป็นรายข้อ จ านวน 7 ข้อ พบว่า สื่อการสอนวิชาวัดละเอียดช่างยนต์มีความเหมาะสมที่จะน าไปใช้ในภาคเรียนต่อไป ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.5 ระดับมากที่สุด รองลงมาคือ สื่อการสอนมีความทันสมัย ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.2 ระดับ มาก การเรียนจากสื่อการสอน(สื่อจริง)ท าให้นักเรียนเข้าใจในเนื้อหาได้ง่ายกว่าการเรียนในหนังสือเรียน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.1 ระดับมากและขนาดของตัวอักษร ภาพ มีความชัดเจน เหมาะสม ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.1 ระดับมาก เนื้อหาของสื่อการเรียนการสอนมีความสอดคล้องกับรายวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4 ระดับมาก ภาพ เสียง การใช้ตัวหนังสือมีความเหมาะสมกับเนื้อหาของสื่อ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.9 ระดับมาก และการเรียบเรียงเนื้อหา มีความเชื่อมโยงและเข้าใจง่าย ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.8 ระดับมาก |
URI: | http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/2505 |
Appears in Collections: | บทคัดย่อรายวิชาโครงงานปริญญาตรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
139 กรกช-2.pdf | 695.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.