• Login
    View Item 
    • home Home
    • สำนักและสถาบัน
    • สถาบันวิจัยและพัฒนา
    • วารสารวิจัย มทร.กรุงเทพ
    • Vol 6, No 2 (2012)
    • View Item
    •   Home
    • สำนักและสถาบัน
    • สถาบันวิจัยและพัฒนา
    • วารสารวิจัย มทร.กรุงเทพ
    • Vol 6, No 2 (2012)
    • View Item
    JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

    Browse

    All of DSpaceCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjects

    My Account

    LoginRegister

    คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามือออาชีพกับการจัดการเรียนการสอนคละชั้นในโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา

    Thumbnail
    View/Open
    48-116-1-PB.pdf (259.6Kb)
    Date
    2012
    Author
    พรสวรรค์ โฆษิตจินดา
    วรกาญจน์ สุขสดเขียว
    มหาวิทยาลัยศิลปากร.คณะศึกษาศาสตร์.สาขาการบริหารการศึกษา
    Metadata
    Show full item record
    Abstract
    การวิจยัคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1)คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 2) การจัดการเรียนการสอนแบบคละชั้นในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 3)คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพกับการจัดการเรียนการสอนแบบคละชั้นในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาผู้วิจัยได้นำข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาครและสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม จำนวน 21แห่ง เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับคุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพกับการจัดการเรื่องการสอนคละชั้นในโรงเรียนขนาดเล็ก มีผู้ให้ข้อมูลสถานศึกษาละ4คน คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการ ครูผู้สอนประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งสิ้น 84 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ใช้สถิติค่าความถี่ (frequency) ค่าร้อยละ (percentage) ค่ามัชฌิมเลขคณิต (arithmetic mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และการวิเคราะห์สัมประสิทธ์ิสหสัมพนั ธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า1)คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพในโรงเรียนขนาดเล็กสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก 2) การจัดการเรียนการสอนคละชั้นในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับ มาก 3)คุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพกับการจัดการเรียนการสอนคละชั้น ในโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มีความสัมพันธ์กันทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    URI
    http://dspace.rmutk.ac.th/handle/123456789/138
    Collections
    • Vol 6, No 2 (2012)

    DSpace software copyright © 2002-2015  DuraSpace
    Contact Us | Send Feedback
    Theme by 
    @mire NV
     

     


    DSpace software copyright © 2002-2015  DuraSpace
    Contact Us | Send Feedback
    Theme by 
    @mire NV